กระดาษทรายญี่ปุ่นมันเทพขนาดไหนจากประสบค์การ..

**ไม่ได้แนะนำให้ใช้ของแพง**
**แต่ในเมื่อผมมีโอกาสได้ลองของแพง**
**ก็อยากแบ่งปันประสบการณ์**
**เผื่อว่าจะมีของในไทยที่หาใช้งานได้ง่ายกว่านี้**

หนึ่งในเครื่องมือที่จัดได้ว่าเป็นเครื่องมือหลัก
ในการทำงานที่ผ่านมาก็คือกระดาษทรายญี่ปุ่น


แรกเริ่มเดิมที ผมเคยได้ยินมาว่า
กระดาษทรายญี่ปุ่นมันเทพมากๆ
ผมก็ไม่เชื่อ จนกระทั่งได้มาลองใช้งานเอง
ถึงเข้าใจว่ามันเทพยังไง แบ่งเป็นข้อๆก็ได้ประมาณว่า

1. มันเคลือบมาด้วยผงแป้งอะไรบางอย่างตอนใช้งานแรกๆ จะไม่มีผงพลาสติคไปอุดที่กระดาษทรายเลยจนใช้ไปนานๆถึงจะเริ่มมีผงพลาสติคไปติดแต่ก็ยังล้างออกได้ง่าย

2. กระดาษทรายทนทานมากๆ หลุดลอกยากกว่ากระดาษทรายตามท้องตลาดทั่วไปเรียกว่าถ้าใช้งานเบาๆ แค่การเดินลายขัดชิ้นงานไม่ได้ใช้ในการบิ้วชิ้นงานหนักๆแบบผมก็ใช้งานกันได้ยาวๆเลย

3. ความคมก็คมมากยิ่งเบอร์ 320 ถ้าใช้งานไม่ชินเผลอแปบเดียว มันกินพลาสติคไปเยอะแล้วแต่เพราะความคมของเบอร์ 320 นี่แหละครับผมถึงขัดพลาสติค 2 มิล เยอะๆไหว

4. ความคมของกระดาษทรายค่อนข้างสม่ำเสมอกระดาษทรายตามท้องตลาดทั่วไป ยิ่งเบอร์หยาบๆ จะต้องมีบางจุดที่แหลมออกมามากกว่าเขาเวลาขัดไปแล้ว มันจะเป็นรอยที่ลึกกว่าพวก

กระดาษทรายของ Wave ที่ผมใช้ 1 ห่อ มี 50 แผ่น ขนาด 2*7 เซน ทุกแผ่น แต่เมื่อหงายเอาด้านหลังมาดู
ก็เป็นยี่ห้ออย่างในรูป เป็นกระดาษสีฟ้า และมัน Made in China . . .สรุปง่ายๆก็คือ ถ้าสามารถหากระดาษทรายยี่ห้อนี้ได้ที่ไหน จัดมาลองเลยอย่ารีรอ เพราะของเขาดีจริงๆ หรืออาจมีกระดาษทรายประเภทนี้ยี่ห้ออื่นๆ
ที่มีขายในบ้านเราอีกก็ได้ แต่ผมก็ไม่รู้ว่ามีจริงไหม เพราะผมก็เคยใช้แค่ของ นิตโต้ แล้วโดดข้ามมาลองของ เวป
เลยไม่รู้จริงๆว่าในบ้านเรามีกระดาษทรายยี่ห้อดีๆอะไรบ้าง